AD (728x60)

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Đồng phục học sinh Việt đẹp từ xưa đến nay

Share & Comment
Bộ đồng phục luôn gắn liền với các thế hệ học sinh từ  thời xa xưa cho đến bây giờ.  Mỗi bộ đồng phục thể hiện một dấu ấn, một phong cách riêng của từng ngôi trường. Đồng phục tôn lên vẻ đẹp đoàn kết, bình đẳng, hòa đồng, xây dựng ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống và niềm tự hào về ngôi trường. Nếu học sinh Việt thời xưa duyên dáng, chỉn chu trong bộ áo dài trắng thì học sinh Việt ngày nay lại năng động, trẻ trung hơn trong những bộ đồng phục cách điệu, với kiểu dáng đa dạng.
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bộ đồng phục học sinh từ xưa đến nay .
Ở thời của ông bà, bố mẹ chúng ta do điều kiện kinh tế còn khó khăn và do ảnh hưởng nhiều của nền văn hóa các nước khác nên những bộ đồng phục cũng đơn giản hơn. Tuy nhiên những bộ đồng phục ấy vẫn chứa đựng những vẻ đẹp riêng với áo dài dịu dàng cho nữ và áo sơ mi quần tối màu giản dị cho nam.


Đồng phục học sinh từ thời Pháp thuộc


Đồng phục trường Công giáo những năm 1950

Các nam sinh của một ngôi trường Công giáo những năm 1950. Bộ đồng phục với áo trắng thắt caravat toát lên sự chỉn chu, nghiêm trang ở mỗi nam sinh.
Nữ sinh Đồng Khánh ở Huế từ xưa đã nổi tiếng với vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng, đằm thắm. Một trong điều làm nên vẻ đẹp ấy chính là bộ đồng phục áo dài trắng. Hình ảnh nữ sinh Đồng Khánh mặc áo dài trắng là hình ảnh đẹp đã đi vào thơ ca, nhạc, họa và còn vương trong ký ức của nhiều thế hệ.


Đồng phục nữ sinh trường Đồng Khánh

Cũng như trường nữ sinh Đồng Khánh, trường THPT Trưng Vương những năm 1954 – 1978 cũng chọn áo dài trắng là đồng phục cho nữ sinh. Trong ảnh là những nữ sinh trường Trưng Vương chụp năm 1969.


Đồng phục nữ sinh trường Trưng Vương

Đồng phục áo dài màu tím lại là nét đẹp truyền thống của các nữ sinh trường THPT Gia Long thời xưa. Ngay từ khi trường được thành lập, áo dài tím đã được chọn là đồng phục cho nữ sinh với ý nghĩa tượng trưng cho sự tinh khiết của phụ nữ Việt Nam. Cũng vì thế, ngôi trường này còn được gọi là “Trường nữ sinh áo tím”.

Nữ sinh trường Gia Long dịu dàng trong bộ áo dài tím


Đồng phục áo dài trắng những năm 1970



Đồng phục của nam sinh thời xưa


Nam sinh thời xưa điển hình với áo sơ mi trắng và quần tối màu

Ngày nay khi đất nước được độc lập, hòa bình, đời sống nhân dân ấm no thì nhu cầu mặc đồng phục học sinh lại càng phát triển. Áo dài trắng vẫn trở thành đồng phục của nữ sinh nhiều trường THPT hiện nay. Đặc biệt, vào những ngày đầu tuần, ngày khai trường, ngày bế giảng hay lễ trưởng thành… các nữ sinh đều mặc áo dài trắng – biểu tượng tinh khôi của tuổi học trò.

Đồng phục áo dài trắng của nhiều trường THPT

Nữ sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh (trước đây là trường THPT Gia Long) vào những lễ quan trọng của trường vẫn mặc đồng phục là áo dài tím như để ghi nhớ về truyền thống đầy tự hào của một ngôi trường trăm năm tuổi.
Đồng phục của nữ sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Không chỉ có áo dài, đồng phục nữ sinh thời nay còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng trẻ trung, hiện đại, thích hợp với từng mùa trong năm. Đó có thể là đồng phục áo trắng và váy màu tím than như nữ sinh trường THPT Lê Quý Đôn , TP Hồ Chí Minh.

Nữ sinh THPT Lê Qúy Đôn TP HCM trong bộ váy tím than đơn giản mà đẹp

Nữ sinh THPT Marie Curie lại gây ấn tượng với đồng phục áo trắng, thắt caravat đỏ kết hợp với chân váy ngắn.
Không hề “kém cạnh” đồng phục của các nữ sinh, đồng phục các nam sinh thời nay cũng được thiết kế với khá nhiều kiểu dáng.


Đồng phục áo trắng, mặc ngoài là áo gile…

Lịch lãm trong đồng phục vest đen

Ai cũng tự hào vì được khoác trên người chiếc áo đồng phục của trường mình. Nhưng ngoài những bộ đồng phục trường mang tính bắt buộc, hiện nay rộ lên các loại hình áo phông đồng phục như đồng phục nhóm, đồng phục lớp, đồng phục câu lạc bộ… với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Đồng phục lớp là một mô tuýp rất mới mẻ của đồng phục. Các bạn thỏa sức đưa ra ý tưởng, phá cách với kiểu dáng, chất liệu. Xu hướng của teen mình bây giờ hội tụ các tiêu chuẩn đẹp – độc – chất, là tiền đề để những bộ đồng phục ấn tượng ra đời.
Cá tính và sáng tạo hơn với áo phông đồng phục…

Đồng Phục phong Cách vừa chia sẻ cùng quý khách hàng những mẫu đồng phục học sinh đẹp nhất từ xưa đến nay. Đến với Đồng Phục Phong Cách để được mở rộng thêm nhiều kiến thức hơn nữa cho bản thân nhé.
Nguồn: http://dongphucphongcach.vn/ngam-dong-phuc-hoc-sinh-viet-tu-xua-den-nay-2.html
Tags:

Written by

Công ty TNHH Hoàng Khôi Nguyên chuyên may đo,in đồng phục công sở, đồng phục ngân hàng,đồng phục công nhân,đồng phục học sinh-sinh viên,đồng phục nhà hàng,đồng phục khách sạn,đồng phục bảo vệ,....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Liên kết với Hoàng Khôi Nguyên

  • Đồng phục công ty Josto
  • Đồng phục siêu thị Nguyễn Kim
  • Đồng phục công ty Yung Tay
  • Đồng phục công ty Sunny World
  • Đồng phục công ty IssViet
  • Đồng phục cửa hàng Bún đậu mắm tôm
  • Đồng phục công ty Petrolimex
  • Đồng phục VIPDGroup
  • Đồng phục BaDoanh Group
  • Đồng phục Công ty Địa Phong
  • Đồng phục Yusen Logistics
  • Đồng phục RicoFeed
  • Đồng phục công ty Thuận Phú
  • Đồng phục Niềm tin Việt
  • Đồng phục Nhatnam
  • Đồng phục Steak Restaurant
  • Đồng phục VietcomBank

Tại sao nên chọn đồng phục ở Hoàng Khôi Nguyên?

Copyright © Đồng phục công sở Liên kết website: May đồng phục - Đồng phục công sở